Nếu bạn nghiêm túc kiếm tiền với Retroactive

Đã đăng trên Dành Cho Người Mới 767 Views

Sau 1 thời gian mất tiền do chẳng có kiên nhẫn để hold và quá thiếu kiến thức, nhiều người cay cú thường vào trading vô lệnh future có thể chỉ cần 15-20 phút sau là có tiền do sóng BTC có biên độ lớn và đòn bẩy x100 sẽ rất nhanh có lãi, dễ sinh tâm lý muốn lấy lại những gì đã mất nhưng thực tế thường phũ lắm, có lãi không rút ra VND hoặc lại nâng volume lên để rồi thua, càng vào gỡ càng thua tiếp đến khi không còn tiền thậm chí âm luôn.

Nhiều người nhận ra đầu tư hoặc trading không phải là cách duy nhất kiếm được tiền trong thị trường crypto này, mà chịu khó và nhanh nhạy nắm bắt được các cơ hội làm retroactive thì cũng có thể kiếm ăn lai rai nếu chăm chỉ.

Nhiều người mới vào thị trường từ cuối 2021 đến khoảng 2022 có thể chưa biết nhiều về retroactive nên có thể còn bỡ ngỡ. Nhưng nếu gia nhập trên 1 năm, nhất là vào giai đoạn 2020 đến nay chắc chắn sẽ rất quen thuộc với khái niệm này hoặc đã từng được nhận retroactive 1 vài lần.

Lưu ý cơ bản cho những người mới tham gia Retroactive

Chuẩn bị tâm lý là một việc rất quan trọng mà nhiều người không để tâm tới. Retroactive/ Airdrop vốn là kèo rất hời lại không yêu cầu phải tốn quá nhiều chi phí, do vậy rất nhiều bạn lao đầu vào làm để rồi khi chờ hoài dự án không retroactive, hoặc nếu có thì cũng rất lâu, sinh ra tâm lý chán nản và bực bội. Do đó điều đầu tiên bạn cần làm là chuẩn bị một tâm lý thoải mái, không quá đặt nặng vấn đề phải săn được airdrop ở 1 dự án nhất định nào. Có airdrop thì tất nhiên là rất tốt nhưng không có thì tìm kiếm những cơ hội khác.

Làm thật nhiều, đọc thật nhiều, nghe thật nhiều từ những người bạn, những hội nhóm đang nghiêm túc nghiên cứu crypto mà bạn biết. Đừng lười, so với ngành truyền thống thì crypto có nhiều hơn rất nhiều cơ hội kiếm tiền. Nên giành thời gian đó tìm hiểu xem: Dự án này có gì? Chưa có token nhưng liệu có khả năng retroactive hay không? Để tăng khả năng được nhận bạn cần chứng tỏ mình là người dùng thật để tránh bị trượt khỏi điều kiện airdrop của họ, vì nhiều dự án có quy định, điều kiện nhận airdrop rất chặt chẽ.

Đừng cố gắng mong chờ dự án này bao giờ sẽ airdrop, bởi bạn chẳng biết dự án có airdrop hay không, hay bao giờ sẽ phát airdrop cả. Hãy nhớ rằng dự án có Retroactive hay không không phụ thuộc vào bạn. Đó là do dự án quyết định. Không có gì đảm bảo chắc chắn rằng một dự án sẽ Retroactive/ Airdrop trong tương lai.

Đừng chọn dự án bằng cảm tính: Nếu bạn chỉ chọn dự án này mà trải nghiệm, đến khi những dự án khác airdrop thì sao? Nhưng không có nghĩa là làm bừa mọi thứ, hãy lọc các dự án, ưu tiên những dự án có quỹ đầu tư lớn, những dự án chưa có token mà đã có sản phẩm hay có những dự án nào họ phát triển tốt nhưng cái họ đang cần là sự support của cộng đồng. Và từ đó làm theo thứ tự ưu tiên từ trên xuống.

Dự án càng mới thì càng nên làm, càng ít người dùng càng nên làm: Cộng đồng của dự án càng nhỏ thì mức độ cạnh tranh trong các đợt airdrop cũng càng thấp. Để biết cộng đồng quan tâm đến dự án có lớn hay không, bạn có thể nhìn vào số lượng follow của họ trên Facebook, Twitter, Telegram, Discord… và số lượt tương tác với bài đăng về kế hoạch airdrop. Ít thì càng nên làm, chưa có tên tuổi cũng vẫn nên làm.

Càng khó càng làm: Trong quá trình đi tìm các dự án như thế, gặp dự án nào càng khó lại càng làm. Vì càng khó càng ít người làm, như vậy có thể loại được kha khá đối thủ cạnh tranh. Kinh nghiệm của những người đi trước là hiện tại các dự án có xu hướng airdrop cho người dùng thực sự của họ, nên họ lọc rất kỹ đối tượng với mục đích chống gian lận. Với điều kiện khó như vậy thì tốt nhất hãy trở thành người dùng thực sự, trải nghiệm các sản phẩm của dự án thật kỹ.

Phân bổ vốn phù hợp: Nếu tài khoản bạn có 100.000 USD thì việc bạn bỏ 1000 – 2000 USD để giao dịch với mong muốn nhận retroactive và không được nhận gì sẽ chẳng sao. Nhưng nếu tài khoản bạn chỉ có 2000 – 3000 USD mà bạn muốn bỏ cả 1000 USD vào làm phí giao dịch với hi vọng nhận retroactive thì hoàn toàn không nên. Bạn cần biết phân bổ vốn phù hợp, nếu vốn không lớn, đổ nhiều tiền chỉ để trả phí giao dịch đối với bạn lúc đó quá cao mà không một ai biết kết quả thì cũng không nên cố. Chọn những dự án, số lượng phù hợp với bản thân hơn.

Đừng đặt quá nhiều hi vọng vào số tiền được nhận: Bạn chẳng biết được nhận bao nhiêu token, giá token sẽ được bao nhiêu vì vậy đừng dồn hết số tiền mình có chỉ để tương tác 1 dự án.

Luôn sẵn sàng để đối mặt với những rủi ro có thể xảy ra, đặc biệt là đối với các dự án yêu cầu bạn phải ký gửi tài sản vào. Với mỗi dự án tiềm năng, bạn chỉ nên bỏ một phần vốn nhỏ vào để tránh trường hợp dự án không airdrop, bị tấn công hoặc rug-pull, bạn cũng sẽ không bị chôn vốn và có thể thoải mái tìm kiếm những cơ hội khác.

Không dùng ví chính để làm retroactive mà chỉ nên dùng ví phụ. Có nhiều người từng bị lấy mất tiền trong ví chỉ vì sự bất cẩn, để lộ sơ hở khi giao dịch trên các sàn Dex.

Giữ tâm lý biết đủ: Hãy cứ yên tâm là số lượng kèo retroactive rất nhiều, không có kèo này thì có kèo khác. Do đó bạn nên phân bổ thời gian, công sức và tiền bạc một cách hợp lý. Đừng all-in và chỉ thực hiện 1 vài dự án, đừng tiếc nuối “giá mà mình ăn được nhiều hơn” hay “biết thế đã không làm cái này”. Tâm lý tiếc nuối cũng chẳng giải quyết được gì.

Lời kết

Nếu nghiêm túc và chịu khó, retroactive đã nuôi sống rất nhiều người suốt thời gian dài sideway và downtrend để có thời gian vực dậy.

Retroactive trong tương lai sẽ khó hơn và không còn đơn giản như những năm trước, không có gì đảm bảo chắc chắn rằng các dự án này sẽ thực hiện Airdrop. Những ai thực sự tìm hiểu sâu các dự án crypto sẽ thấy thị trường crypto luôn có nhiều những cơ hội kiếm tiền, không chỉ là chờ các retroactive, airdrop.

Chúc bạn có đủ may mắn để tìm được những nguồn vốn “nuôi sống” phù hợp và đồng hành cùng bạn trong chặng đường đầu tư crypto tiềm năng này.

Theo dõi cập nhật mục Kiếm Tiền Airdrop & Retroactive của VF Ventures để nắm thông tin hướng dẫn chi tiết các bước tham gia những dự án Airdrop, Retroactive, Testnest đang hot và mới nhất nhé!  

Theo dõi và cập nhật tin tức VF-Ventures thông qua các kênh truyền thông:

- Group Zalo Tặng Khoá Học Nhập Môn Tài Chính Trị Giá 2.300.000 VND dành cho người mới

- Youtube VF-Ventures

Đăng ký tài khoản và giao dịch cùng VF-Ventures giúp bạn nhận được nhiều thông tin ưu đãi:

BinanceGate.io | MEXC Global | Huobi | Bitget | Bybit  Kucoin | XT | Remitano

 

0 0 votes
Article Rating
Nhận thông báo qua Email
Nhận thông báo cho
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Hãy để lại bình luận của bạn!x
()
x