NFT Pandora – Cẩm nang về NFT 2021 – Dành cho người mới

Như các bạn đã thấy trong thị trường Crypto này nhiều lúc ta thấy rất nhiều sự điên rồ xảy ra chẳng hạn như:

  • DJ nổi tiếng người Mỹ Justin David Blau được biến đến với cái tên 3LAU vừa kết thúc phiên đấu giá Album nhạc NFT đầu tiên trên thế giới. Người hâm mộ của anh ấy sẵn sàng trả hàng triệu đô la: Cụ thể là 3,666,666 đô la cho một bài hát và hơn 11 triệu đô la chung cho toàn bộ bộ sưu tập nghệ thuật kỹ thuật số được mã hóa trên Blockchain dưới dạng NFT;
  • Các đồ sưu tầm được bán từ NBA Top Shot thu về hơn 230 triệu đô;
  • Một dòng Tweet được chụp lại từ CEO Twitter được mua với giá 2.5 triệu đô;
  • Đỉnh điểm là Artwork (tác phẩm nghệ thuật) mới đây nhất của Beeple, tác phẩm được bán với giá 69.3 triệu đô (hơn 1,600 tỷ đồng).

Vậy đâu là nguyên nhân của sự điên rồ này?

Bất chấp những nghi ngờ hay những bí mật ở sau màn thì ta vẫn không thể phủ nhận NFT đang tạo ra một cơn sốt lớn và đã có rất nhiều người đổi đời nhờ thứ mang tên NFT hay Non-Fungible token này.

Bài viết sau đây các bạn sẽ hiểu NFT Pandora, hy vọng sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin thật sự cụ thể về NFT từ đó các bạn sẽ tận dụng được xu thế này.

NFT Pandora là gì?

Đầu tiên các bạn phải hiểu NFT (Non-Fungible Token), trong đó từ Non-Fungible nghĩa là độc nhất và không thể bị thay thế với thứ gì khác.

Ví dụ đơn giản là tờ tiền $5, chúng có số lượng lớn và dễ dàng bị thay thế bởi đồng $5 khác, nhưng với bức họa nàng “Mona Lisa” của Leonardo da Vinci, thế giới chỉ có một bản duy nhất và đó là lý do khiến chúng là độc nhất và không thể bị thay thế (Non-Fungible).

Cho nên không thể bàn cãi về giá trị của bức họa “Mona Lisa” và đây chính là nguyên nhân chính cho sự tăng trưởng cực nóng của NFT trong thời gian qua.

Do đó NFT đã mang tính độc nhất và không thể bị thay thế “Non-Fungible” vào token.


Bức họa nàng “Mona Lisa” của danh họa Leonardo da Vinci

“Pandora” là gì?

Đó chính là một giải pháp tài chính mở kết hợp cho các vấn đề mà cả tài chính truyền thống và tài chính phi tập trung phải đối mặt.

Chúng tôi hình dung giao dịch tài sản trong thế giới thực trên nền tảng phi tập trung và đáng tin cậy trong một nền kinh tế không biên giới.

Cơ sở hạ tầng có khả năng mở rộng, khả năng tương tác và thông lượng cao của chúng tôi chuyển đổi trạng thái kém thanh khoản của NFT sang trạng thái lỏng cho cả tài sản thế giới thực và tài sản kỹ thuật số.

Về mặt kỹ thuật, Pandora là giải pháp lớp giữa đang tạo ra tính thanh khoản cho NFT được tạo trên Pandora và các nền tảng khác. Các nhà phát triển cũng có thể cắm và phát DApp của họ với Giao thức Pandora và cung cấp tính thanh khoản cho NFT của người dùng.

Chính vì vậy tại Pandora đang cung cấp nền tảng mà bất kỳ tài sản nào trong thế giới thực đều có thể được giao dịch một cách đáng tin cậy và không có ma sát thông qua NFT.

Chúng tôi đang tận dụng cơ sở hạ tầng Blockchain hiện có và xây dựng giao thức Pandora lớp trung gian trên đó. Lớp trung gian này sẽ giúp mọi tài sản trong thế giới thực được mã hóa trong NFT, có thể được giao dịch trên toàn cầu ở bất kỳ đâu.

Nhờ Blockchain Ethereum với sự ra đời của chuẩn ERC721, sau đó là các chuẩn như ERC1155, ERC998 đã cho NFT những đặc điểm bao gồm:

  • Độc nhất: Mỗi một NFT có các đặc tính khác nhau được chứa bên trong Token;
  • Khan hiếm: Thông thường NFT đều có một số lượng nhất định và đều có thể được kiểm chứng trên Blockchain;
  • Hoàn chỉnh: Với Token thông thường anh em đều có thể mua “mảnh” của chúng (0,01 BTC) nhưng với NFT, hầu hết đều là các Token là hoàn chỉnh và không thể mua tách rời;
  • Tính sở hữu: Những địa chỉ mua NFT đều sẽ được thể hiện trên Blockchain từ đó chứng minh được quyền sở hữu;
  • Khác: Dễ dàng giao dịch và không thể bị làm giả.

Tất cả các đặc điểm trên giúp Token “Non-Fungible” từ đó có tiềm năng giá trị lớn.

Đặc điểm nổi bật

Thu hẹp khoảng cách giữa tài sản ngoài chuỗi và các hệ sinh thái trên chuỗi, giả sử các bạn giao dịch tài sản trong thế giới thực trên một nền tảng không đáng tin cậy trong một nền kinh tế không biên giới.

Cơ sở hạ tầng có khả năng mở rộng, tương thích và thông lượng cao của Pandora cho phép chủ sở hữu tài sản chuyển đổi tài sản kém thanh khoản trong thế giới thực của họ sang trạng thái thanh khoản. Chẳng hạn như:

  • Mã hóa tài sản: Chuyển đổi tài sản thực của bạn thành tài sản kỹ thuật số bằng cách sử dụng NFT với cách tiếp cận độc đáo và sáng tạo của Pandora.
  • Pi-NFT: được hỗ trợ bằng các tài sản có giá trị trong thế giới thực để mang lại giá trị tối đa và khả năng tăng trưởng có thể mở rộng.
  • Thương trường: Mua – Bán – Hoán đổi tài sản của bạn trên toàn cầu với bất kỳ ai mà không gặp bất kỳ rắc rối nào chỉ với một cú nhấp chuột.
  • Vay mượn: Cho vay và mượn tài sản trong thế giới thực mà không cần bất kỳ trung gian nào…
  • Tính thanh khoản: Tăng ROI tiềm năng của bạn với các phương pháp thị trường NFT nâng cao bằng cách tận dụng các tài sản trong thế giới thực.
  • Năng suất gấp đôi: Giao thức đầu tiên mang lại lợi nhuận kép liên tục cho các khoản đầu tư của bạn thông qua các hợp đồng thuật toán thông minh.

Quy mô hoạt động

Pandora được sử dụng theo quy mô dễ dàng tích hợp:

  • Tài sản trong thế giới thực: Mã hóa các tài sản trong thế giới thực của bạn để đưa chúng vào chuỗi thông qua NFT và tạo ra tính thanh khoản cho chúng qua Pandora.
  • Tài sản kỹ thuật số: Được bảo hiểm bất kỳ NFT kỹ thuật số nào của bạn và có lợi nhuận gấp đôi thông qua giao thức Pandora.
  • Mã thông báo xã hội: Token hóa các kỹ năng xã hội của bạn dưới dạng NFT và biến nó thành chuỗi chéo có thể giao dịch trên các sàn DEX (sàn phi tập trung).

Các nhà đầu tư chiến lược

Vòng gọi vốn kết thúc với việc Pandora chọn ra một số nhà đầu tư được kính trọng nhất trong không gian tiền điện tử.

Các nhà đầu tư chiến lược của Pandora bao gồm Genesis Block, Spark Digital Assets, AU21, x21, NGC, Zokyo Ventures, Exnetwork, A195, Protocol Ventures, Genblock, Magnus Capital, Chain Asset Capital, Amesten, Crypto Dorm Fund và Master Ventures và các nhà đầu tư cá nhân được công nhận như người Đan Mạch Chaudhari (Sàn giao dịch TinTucBitcoin.com) và những người khác.


Các nhà đầu tư chiến lược

Các đối tác hệ sinh thái

Các đối tác hệ sinh thái quan trọng phải kể đến Oropocket, Unmarshal, Zokyo, Parsiq, Story Ventures, Misfit, NFT Tech, Knit Finance.


Đối tác hệ sinh thái của Pandora

Đặc biệt quan hệ đối tác của OroPocket và Pandora sẽ mang lại lợi ích cho người dùng của cả hai nền tảng;

Người dùng Pandora sẽ có quyền truy cập vào nhiều loại tài sản mã hóa hơn, có thể được giao dịch trên toàn cầu ngay lập tức thông qua thẻ và dapp OroPocket. Ngoài ra, người dùng sẽ có thể tìm kiếm sự quan tâm từ hệ sinh thái OroPocket.

Người dùng OroPocket sẽ được hưởng lợi từ tính năng giao dịch chuỗi chéo Pandora cùng với tính năng cảm ứng thanh khoản cho các tài sản được mã hóa trong hệ sinh thái Tài chính Mở.

Người dùng sẽ có thể thực hiện các giao dịch giữa Ethereum, chuỗi BSC, Polkadot và các chuỗi khác đồng thời.

Người dùng OroPocket cũng sẽ được hưởng lợi từ công cụ xác thực và danh tiếng của ngăn xếp Pandora.

Mục tiêu của Pandora

Hình thành mối liên kết giữa nền kinh tế tài sản trong thế giới thực với tài sản kỹ thuật số đang phát triển và hệ sinh thái DeFi, cho phép truyền trực tuyến đơn giản thông qua mã hóa NFT.

Xây dựng một chuỗi lớn các giao dịch độc lập nhưng được kết nối với nhau để hỗ trợ thị trường thứ cấp đưa giá tài sản trong thế giới thực đến gần với giá trị thực của chúng.

Hỗ trợ chuyển đổi các tài sản kém thanh khoản và NFT sang NFT thanh khoản một cách liền mạch.

Cung cấp, chìa khóa cho nguồn tài chính khả dụng là khả năng cho bất kỳ ai cho vay, đi vay và tận dụng tài sản mã hóa. Vì NFT không thể thay thế theo định nghĩa, về bản chất, chúng không có tính thanh khoản.

Mã hóa tài sản trong thế giới thực vào NFT đặt chúng vào vị trí mà chúng có thể mở ra giá trị lớn hơn cho bản thân và nhà đầu tư của họ.

Người sở hữu NFT được mã hóa thậm chí không cần phải bán NFT được mã hóa của họ trước khi trích xuất giá trị từ chúng bằng cách đặt các tài sản này vào các nhóm cho vay, vay theo giá trị đã đặt của chúng và hơn thế nữa.

Điều đó có nghĩa là, giống như các loại tài sản khác trong thế giới DeFi, NFT được mã hóa có thể tạo ra lợi tức cho người nắm giữ chúng.

Tổng kết

Vẫn còn hàng nghìn tỷ đô la trên thị trường tài sản thế giới thực vẫn chưa được kiểm tra kỹ lưỡng.

Việc số hóa tài sản trong thế giới thực là không đủ do tính chất kém thanh khoản của chúng và những khó khăn trong việc tiếp cận các thị trường thứ cấp, nơi các nhà đầu tư có thể trao đổi chúng một cách hiệu quả.

Do đó, một lựa chọn tốt hơn sẽ là mã hóa các tài sản trong thế giới thực trị giá hàng tỷ đô la, cho phép quyền sở hữu theo phân đoạn và dễ dàng chuyển các tài sản kỹ thuật số được xác nhận trên Blockchain.

Hơn nữa, thật đơn giản để kết nối nền kinh tế tài sản trong thế giới thực với các tài sản kỹ thuật số khác và đưa chúng vào chuỗi thông qua mã hóa NFT để cải thiện tính thanh khoản, xác thực và quyền truy cập không hạn chế vào các sáng kiến tài chính mở, với Pandora hoạt động như một trung gian.

# KHÁM PHÁ CÁC HASHTAG HÀNG ĐẦU

Theo dõi và cập nhật tin tức VF-Ventures thông qua các kênh truyền thông:

- Group Zalo Tặng Khoá Học Nhập Môn Tài Chính Trị Giá 2.300.000 VND dành cho người mới

- Youtube VF-Ventures

Đăng ký tài khoản và giao dịch cùng VF-Ventures giúp bạn nhận được nhiều thông tin ưu đãi:

BinanceGate.io | MEXC Global | Huobi | Bitget | Bybit  Kucoin | XT | Remitano

 

0 0 votes
Article Rating
Nhận thông báo qua Email
Nhận thông báo cho
guest

1 Comment
Inline Feedbacks
View all comments
Coin Coin
Admin
2 years ago

Bài viết hay

1
0
Hãy để lại bình luận của bạn!x
()
x